WIFE INTERNET access ความเร็วสูง 8 MB ติดต่อสำรองห้องพักที่ 056-355664 056-355533
สัมผัสบรรยากาศสบายๆ ที่การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์ ห้องพักหรู มีระดับ พร้อมสระว่ายน้ำระบบสปา สไตล์บาหลี

(ยินดีรับบัตรเครดิต)

การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์
แบบบ้านเดี่ยว















โรงแรมการ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์
สำรองห้องพัก 0-5635-5533
ห้องสวีทราคา คืนละ 1,600 บาท
ห้องพัก VIP เตียงเดี่ยว คืนละ 550 บาท
ห้องพัก VIP เตียงคู่ คืนละ 550 บาท
ห้องพักบ้านเดี่ยว คืนละ 450 บาท

























วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

แนะนำที่พักจังหวัดนครสวรรค์ (โรงแรมการ์เด้นสวีท รีสอร์ทนครสวรรค์)

โรงแรม การ์เด้น สวีท รีสอร์ท นครสวรรค์

สัมผัสแห่งการพักผ่อน ห้องพักหรูมีระดับ
บริการสระว่ายน้ำระบบสปา
ท่องโลกไปกับ WIFE Internet access


ที่ตั้ง 19/9 หมู่ 10 ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ 60000
จำนวนที่พัก 50 ห้อง

ราคาห้องพัก 450 บาท 550 บาท ห้องสวีท 1,600 บาท
ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่ :
056-355960
056-355533
08-6679-0099
ลูกค้าคือคนสำคัญ เราบริการด้วยความเต็มใจ
ยินดีรับบัตรเครดิต
โรงแรม การ์เด้น สวีท รีสอร์ท (นครสวรรค์) รีสอร์ท หรู บรรยากาศดี สะอาด อาหารอร่อย ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

พร้อมสระว่ายน้ำสปาสไตล์บาหลี











ร้านกาแฟการ์เด้นสวีท







คลิปวีดีโอ


ห้องพักสุดหรู บรรยากาศผ่อนคลาย
สไตล์การ์เด้นสวีทรีสอร์ท


การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์แนะนำที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่
หอชมเมือง (เทศบาลนครสวรรค์ )


เข้าทางขึ้นเขาดาวดึงส์ ปากทางวัดคีรีวงค์


"ชมเมืองนครสวรรค์ ณ จุดสูงที่สุดในเมืองนครสวรรค์บนยอดเขาดาวดึงส์ ทิวทัศน์อุทยานสวรรค์ ท้องน้ำบึงบอระเพ็ด และชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ หอชมเมืองเทศบาลนครนครสวรรค์"


นครสวรรค์มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประเพณีวัฒนธรรมที่น่าสนใจหลายอย่างและยังเป็นต้นแม่น้ำเจ้าพระยา หากมีการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวและกิกรรมต่างๆ ให้มีศักยภาพในการรองรับและดึงดูดนักท่องเที่ยวจะทำให้จังหวัดนครสวรรค์มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากขึ้น ทางเทศบาลนครนครสวรรค์จึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางขึ้นเขาคีรีวงศ์และมีการจัดสร้าง "หอชมเมือง" อาคารเป็นอาคารที่มีลักษณะเป็นหอสูง มีความสูงประมาณ 32 เมตร เทียบเท่าตึก 10 ชั้น ภายในอาคารยังประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก


ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา


ต้นน้ำเจ้าพระยาอยู่ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เป็นจุดที่แม่น้ำปิงและแม่น้ำน่านไหลมาบรรจบกับี่ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง โยที่แม่น้ำน่านจะมีสีแดงขุ่น แม่น้ำปิงมีสีเขียวใสเมือรวมกันสีของน้ำก็จะผสมกลมกลืนกลายเป็นสีเดียวกันเกิดเป็นต้นน้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของประเทศไทย


ตัวเมืองเทศบาลนครนครสวรรค์


จากหอชมเมืองเราสามารถมองเห็นอาคารบ้านเรือนในตัวเทศบาลนครนครสวรรค์ได้ชัดเจน ตัวเมืองจะตั้งอยู่ตามบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาไล่มาจนถึงบริเวณตีนเขา ในตัวเมืองจะมีอาคารสมัยใหม่และสมัยเก่าศิลปะจีนตั้งผสมกันอยู่ เนื่องจากในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์มีประชาชนเชื้อสายจีนอาศัยเป็นชุมชนชาวจีนอยู่มาช้านานศิลปะบ้านเรือนจึงได้รับอิทธิพลมาจากศิลปะจีนและยังมองเห็นสะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเก่าแก่ ใครอยากชมเมืองนครสวรรค์ในมุมที่ต่างไปสามารถขึ้นมาชมได้ที่บนหอชมเมือง


อุทยานสวรรค์
จากหอชมเมืองท่านสามารถมองเห็น อุทยานสวรรค์ สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ติดถนนายเอเซีย เนื้อที่ 314 ไร่ เรียกว่าหนองสมบุญ ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ ได้ปรับปรุงพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชน มีเวทีน้ำพุ มีสวนไม้ดอกไม้ประดับและพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดโดยรอบบริเวณนับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกลางเมืองที่สวยงามของเทศบาลนครนครสวรรค์


พระจุฬามณี วัดคีรีวงศ์
พระเจดีย์ที่สร้างขึ้นตรงฐานพระเจดีย์เก่าปลายสมัยสุโขทัย เป็นเจดีย์บนเขาชั้นดาวดึงส์ภายในองค์พระเจดีย์มีพระพุทธรูปจำลองอยู่ 4 องค์ คือ พระแก้วมรกต พระพุทธชินราช พระพุทธโสธร และพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง


บึงบอระเพ็ด
ท่านสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของบึงบอระเพ็ด บึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะมองเห็นท้องน้ำกว้างใหญ่ของบึงและเห็นทิวเขาสวยงาม

แหล่งข้อมูล : งานบริการและเผยแพร่วิชาการ กองวิชาการและแผนงาน สนับสนุนโดยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนครนครสวรรค์



การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์พาเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (ในอำเภอเมือง)



อาคารแสดงพันธ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด
(เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐)



การเดินทางสู่บึงบอระเพ็ด

เส้นทางไปบึงบอระเพ็ดจากกรุงเทพฯใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธิน (ถนนสายเอเซีย) ผ่านหน้าค่ายจิระประวัติก่อนขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ เลี้ยวขวาทางหลวงที่ 225 (นครสวรรค์-ชุมแสง) ผ่านหน้าห้างแม็คโคประมาณ 8 กม. ถึง อบต.แควใหญ่ และมีทางแยกขวาเข้าสู่ บึงบอระเพ็ด




บึงบอระเพ็ด

เมื่อมาถึงนครสวรรค์แล้วนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวในเขตเทศบาลแล้วที่ใกล้อีกหน่อยก็เห็นจะเป็นที่บึงบอระเพ็ด และอุทยานนกน้ำนี่เอง บึงบอระเพ็ดเป็นบึงน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีพื้นที่ประมาณ 132,777 ไร่ มีเขตติดต่อถึง 3 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอท่าตะโก และ อำเภอชุมแสง หากไปทางเรือห่างจากตลาดปากน้ำโพเพียง 6 กม. แต่หากไปทางรถยนต์ประมาณ 8 กม. เป็นสถานที่เพาะพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 150 ชนิด ในอดีตปลาเสือตอบึงบอระเพ็ดมีชื่อกระฉ่อนไปทั่วเพราะเป็นปลาที่มีรสชาติอร่อย ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้งบประมาณมาเพื่อปรับปรุงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบุรณ์ทันสมัยอีกแห่งหนึ่ง

อุทยานนกน้ำ

เป็นส่วนหนึ่งของบึงบอระเพ็ด แต่แยกไว้เป็นเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอยู่ทางด้านทิศใต้ของบึงห่างจากตัวเมืองไปตามเส้นทาง นครสวรรค์-ท่าตะโก ประมาณ 16 กม. เป็นแหล่งที่มีนกน้ำมากที่สุดในประเทศไทยโดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์จะมีนกมาอพยพมานับล้านตัวที่อุทยานนกน้ำ มีการค้นพบนกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร เมื่อ พ.ศ.2531
ที่มา ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยว เทศบาลนครนครสวรรค์
โดยการ์เด้นสวีทนครสวรรค์

1.บึงบอระเพ็ด เป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
2.วัดจอมคีรีนาคพรต (วัดเขา) เป็นวัดเก่าแก่โบราณ บนยอดเขามีรอยพระพุทธบาทจำลอง


3.อุทยานสวรรค์ (หนองสมบุญ) สวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่ใจกลางเมือง


4.ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-เจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นที่เคารพและที่รวมน้ำใจของชาวบ้านและผู้สัญจรทางน้ำ


5.วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อดีตใช้กระทำพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา

6.ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากมีแม่น้ำปิงและแม่น้ำน่านไหลมมาบรรจบกันที่ตำบลปากน้ำโพ


7.วัดเกรียงไกรกลาง ประกอบด้วยโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และศิลปกรรม บริเวณวัดมีฝูงลิงจำนวนมาก และฟาร์มจรเข้


8.วัดวรนาถบรรพต (วัดเขากบ) เป็นวัดเก่าแก่ของนครสวรรค์ ตั้งอยูบนยอนดเขากบ


9.หอวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ เป็นศูนย์รวมข้อมูลทางประวัติศาสตร์โบราณคดีและวัฒนธรรมของนครสวรรค์


10.ถ้ำบ่อยา ภายในจะมีบ่อน้ำทิพย์ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นบ่อยาศักดิ์สิทธิ์ และหินงอกหินย้อยตามธรรมชาติงดงามมาก


11.วัดนครสวรรค์ (วัดหัวเมือง) เป็นที่ประดิษฐ์สถานของพระผู้ให้อภัยยิ่ง หรือพระหันหลังให้กัน ภายในโบสถ์วัดนครสวรรค์ มีพระพุทธรูปนามว่าหลวงพ่อศรีสวรรค์ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวนครสวรรค์


การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์พาเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (อำเภอโกรกพระ)


เขาถ้ำพระ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยและพระพุทธรูป บนยอดเขาสามารถมองเห็นภูมิประเทศที่สวยงามของอำเภอโกรกพระ


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (อำเภอบรรพตพิสัย)



เขาหน่อ-เขาแก้ว เขาหน่อเป็นเขาหินปูนมีวัดเขาหน่ออยู่ที่บริเวณเชิงเขา ด้านบนมีมณฑปสร้างด้วยศิลาแลง ภายในมีพระพุทธรูปปางไสยาสน์จำลอง มีค้างคาวอาศัยเป็นจำนวนมากเป็นล้านตัว นอกจากนั้นยังมีงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก



สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (อำเภอตากฟ้า)
วัดถ้ำพรสวรรค์ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปปางไสยาสน์และสระน้ำ บรรยากาศในถ้ำพรรสวรรค์แห่งนี้สามารถเปลี่ยนได้เอง ในฤดูร้อนอากาศจะเย็นสบาย ฤดูหนาวอากาศจะอบอุ่น ฤดูฝนอากาศเย็นสบายและใกล้เคียงมีน้ำตกน้ำวิ่ง ซึ่งมีน้ำไหลตลอดปี
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในนครสวรรค์ (อำเภอพยุหะคีรี)


บ้านโคกไม้เดน ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าน้ำอ้อย เป็นสถานที่มีโบราณวัตถุแสดงถึงเมืองเก่าแก่สมัยสุโขทัย และได้ขุดค้นพบโบราณวัตถุเป็นรูปปั้น "ช้างพาฉัททันต์" ซึ่งมีอายุกว่า 1,000 ปี



สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในนครสวรรค์ (อำเภอหนองบัว)


วัดหนองกลับ เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 2 ภายในบริเวณวัดมีความสงบร่มเย็น และมีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมเครื่องใช้พื้นเมือง อาวุธ และของใช้โบราณ



เขาพระ บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางเชียงแสน และรอยพระทธบาทที่ชาวบ้านนับถือมาก มีสวนหินและมีอ่างหินขนาดใหญ่รองรับน้ำฝนจากธรรมชาติที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ และเขาพระนี้มีหินสีชมพูทั้งเขา






สถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (อำเภอตาคลี)

เขาถ้ำบุนนาค ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปและรอยพระพุทธบาทจำลองมีช่องให้แสงจากภายนอกส่องเข้าสู่ภายในบริเวณถ้ำและบรรยากาศเย็นสบายไม่อับชื้น


จันเสนเมืองโบราณ ส่วนที่เป็นเมืองโบราณสันนิษฐานว่ามีอายุในราวสมัยทราวดี บริเวณเมืองเก่าเป็นรูปสี่เหลี่ยม แต่มุมทั้งสี่ มีลักษณะมนล้อมรอบด้วยคูน้ำ ซึ่งบริเวณเมืองโบราณนี้ได้ขุดพบวัตถุโบราณหลายชนิด



เขาเจดีย์ (เขากากซาก) มีลักษณะเป็นเนินเขาประกอบด้วยหินที่มีลักษณะสูงๆ ต่ำๆ เป็นเหลี่ยมไม่เรียบขรุขระ ลักษณะของหินคล้ายกระดูกสัตว์ที่ตายทับถมกันมาเป็นเวลานาน และมีฝูงลิงอาศัยอยู่จำนวนมาก



สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครสวรรค์ (กิ่งอำเภอแม่วงก์)


อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ป่าแม่วงก์เป็นรอยต่อของ 2 จังหวัด คือ กำแพงเพชร และนครสวรรค์ ส่วนที่อยู่ในงหวัดนครสวรรค์เรียกว่า ป่าแม่วงก์-แม่เปินส่วนที่อยู่ในจังหวัดกำแพงเพชรเรียกว่า ป่าคลองแม่วงก์-ป่าคลองขลุงได้รับประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ใช้ชื่อว่า "อุทยานแห่งชาติแม่วงก์" พื้นที่อุทยานประกอบด้วยป่าชนิดต่างๆ คือ ป่าเบญจพรรณ 70% ป่าดงดิบ 25% ป่าเต็งรังประมาณ 5% และยังมีไม้ค่าทางเศรษฐกิจอีกมากมาย เช่น ไม้สัก มะค่าโมง ประดู่ ฯลฯ



อุทยานสวรรค์ที่พักผ่อนออกกำลังกายของคนนครสวรรค์

อุทยานสวรรค์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่ในเขตเทศบาลนครสวรรค์มีผู้นิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก มีเนื้อที่ 314 ไร่ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่-พิษณุโลก ติดกับถนนสายเอเชีย อุทยานสวรรค์เดิมเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า "หนองสมบูรณ์" ช่วงเย็นบรรยากาศจะดีมาก จะเห็นคนมาพักผ่อนเยอะแยะมากมาย ทั้งผู้ที่มาชมวิวให้อาหารเลี้ยงปลา วิ่งออกกำลังกายรอบๆหนองน้ำ มีเครื่องออกกำลังกายตามจุดต่างๆรอบหนอง สนามกีฬา สนามเด็กเล่นมีเครื่องเล่นมากมาย มุมระบายสี เรือถีบ ฯลฯ

ด้านหน้าอุทยานสวรรค์








นครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งเลยค่ะ สถานที่พักผ่อนแบบชมธรรมชาติ หรือสักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ก็มีอยู่มากมายหลายแห่ง ตัวอย่างเช่น
บึงบอระเพ็ด ซึ่งเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อที่ประมาณ 132,737 ไร่ เป็นที่อาศัยของ สัตว์น้ำนานาชนิด รวมทั้งนกพันธุ์ต่างๆที่มีอยู่มากมาย(อุทยานนกน้ำ)

สักการะ ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์-เจ้าแม่ทับทิม ตั้งอยู่บริเวณชุมชนชาวปากน้ำโพ ริมฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจุดชมต้นแม่น้ำ
อุทยานสวรรค์ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่อยู่ในเขตเทศบาลนครสวรรค์มีผู้นิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันมาก มีเนื้อที่ 314 ไร่ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่-พิษณุโลก ติดกับถนนสายเอเชีย เดิมเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า "หนองสมบุญ"


การ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์พาเที่ยว วัดศรีอุทุมพร (วัดวังเดื่อ)






วัดศรีอุทุมพร วัดหลวงพ่อจ้อย หรือ วัดวังเดื่อ หลวงพ่อจ้อยเป็นพระนักพัฒนายอดเยี่ยมของนครสวรรค์ บริเวณวัดมี มณฑปหอไตร ที่งดงามมาก ภายใน มีพระพุทธชินสีห์พระประธาน รูปหล่อหลวงพ่อจ้อย ขนาดเท่าองค์จริงประดิษฐานอยู่ และ ถัดมาจะมีรูปหล่อของ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และมีภาพวาดจิตกรรม ฝาผนังที่สวยงาม ส่วนสำนักปริวาส ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ ร่มรื่น สงบ บรรยากาศเย็นสบาย และศาลาพักผ่อนสำหรับเลี้ยงอาหารปลาเหมาะแก่การพักผ่อนสงบจิตใจเป็นอย่างยิ่ง

มณฑปหอไตรมีศิลปะที่งดงาม
วัดศรีอุทุมพร (วัดวังเดื่อ) ตั้งอยู่ หมู่ที่ ๙ ตำบลหนองกรด อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนคสวรรค์
เจดีย์ศรีพุทธคยา วัดป่าสิริวัฒนาวิสุทธิ์ในพระองค์ฯ

วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ ตั้งอยู่ ณ บ้านเขาโคกเผ่น ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เป็นพุทธสถานที่คณะสงฆ์ คณะสิษย์วัดราชผาติการามร่วมใจกันสร้างถวายแด่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (วิน ธมฺมสารเถร ป.ธ.9) ด้วยสำนึกในความกตัญญูกตเวที ในโอกาสเจริญชมมายุศม์ครบ 80 ปี อีกทั้งถวายเป็นราชสักการะปูชนียานุสรณ์ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา และในอภิลักขิตกาลมหามงคลสมัยต่างๆ วัดป่าสิริวัฒนวิสุทธิ์ สร้างเป็นรูปเรือหลวงนาม "ราชญาณนาวาฑีฆายุมงคล" การสร้างเป็นรูปเรือนี้ หมายถึง พาหนะที่จะช่วยขนสัตว์ที่ตกอยู่ในห้วงแห่งสังสารวัฏ (สังสารวัฏ ทะเลวน ส่วนห้วงน้ำ คือ กิเลส)ให้พ้นจากโอฆสงสารภายในเรือประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้าง อาทิ ธุดงคเจดีย์ ลักษณะมณฑปเรือนแก้ว อนุสรณ์ระลึกถึงพระมหากัสสะปะเถรประดิษฐานพระพุทธบาทคู่เนื้อสำริด ประดับลวดลายมงคลบริเวณวัดนั้นกรมป่าไม้ได้ประกาศให้เป็นสถานที่อนุรักษ์ป่าธรรมชาติได้ดีที่สุดแห่งหนึ่ง
ที่มา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
โดยการ์เด้นสวีทรีสอร์ทนครสวรรค์
เจดีย์ศรีพุทธคยา วัดป่าสิริวัฒนาวิสุทธิ์ ในพระองค์ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชาวพุทธ วันวิสาขบูชาโลก ที่ตั้ง ต.ทำนบ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์